Thursday, January 29, 2015

Đà Nẵng - Thành phố cầu

Với sự nhộn nhịp sẵn có của một thành phố trẻ, "thành phố ánh sáng" càng thêm lung linh huyền ảo với nhiều cây cầu được dựng lên san sát nhau nối liền 2 bờ sông Hàn.

Cầu sông Hàn khá nổi tiếng bởi đây là cầu quay đầu tiên do kĩ sư và công nhân Việt Nam thiết kế, thi công năm 1998-2000. Cầu dài gần 500m rộng 12m nối liền 2 quận trung tâm thành phố là Hải Châu và Sơn Trà. Hàng ngày, cứ tới khoảng 1h sáng, cầu quay một góc 90 độ để mở đường cho tàu thuyền lớn qua lại. Đây cũng chính là điểm gây tò mò cho các du khách khi đến với Đà Nẵng.

Cầu Rồng-được đánh giá với kiến trúc độc đáo mang hình dáng con rồng được khánh thành cuối tháng 3 năm 2014. Với vóc dáng của chú rồng hướng ra biển, cầu Rồng đang được UBND TP.Đà Nẵng đăng kí kỉ lục rồng thép lớn nhất thế giới.
Cầu được thiết kế với phần đầu và phần đuôi theo phong cách rồng thời Lý. Đầu rồng có khả năng phun lửa. Vào 21h thứ bảy mỗi tuần, mọi người sẽ được chứng kiến cảnh Rồng phun lửa ngoài đời thật ngay tại cầu, thu hút rất đông khách du lịch và người dân địa phương.

Cùng với cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý được thiết kế theo hình dáng cánh buồm trên sông Hàn. Cầu được khởi công tháng 4/2010, dài 731m, rộng 34,5m với vốn đầu tư ban đầu 1.700 tỷ đồng.

Nằm ngay cửa biển, không thể không nhắc tới cầu dây văng Thuận Phước, cầu dài 1,8km, rộng 18m, được xây dựng trong hơn 6 năm (2003-2009), với tổng vốn đầu tư khoảng 1000 tỷ đồng. Đây cũng là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam. Buổi tối, cầu Thuận Phước tỏa sáng rực rỡ góp phần tô điểm thêm cho "thành phố ánh sáng" trở nên sinh động, hấp dẫn du khách.